วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2551

HS-TDG, Configuration warning during T/O

ช่วง Push back ยังไม่ได้เริ่ม start engine, มีไฟ Reverser (ENG1) amber light ติด เลยปรึกษาช่าง, ช่างให้ลองดึง REV lever ของ ENG1 ดู แล้วเก็บ, สักพักไฟ Reverser ดับ
ตอน T/O เกิด T/O configuration warning, ผมรีบ Check configuration ตามสูตร
T/O Slat/Flap, Stab trim Greenband, Speedbrake In, Parking brake Release ก็อยู่ที่ Normal T/O configuration ทุกอย่าง
จึงตัดสินใจ Go, พอ Airborne เสียงก็เงียบไป
In flight ทุกอย่างเป็นปกติจนจอดเครื่อง, ยังไม่รู้ว่าเกิดเพราะอะไร

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ใครรู้เรื่อง loss of electrical power during flightบ้าง

เห็นบอกว่าหายหมดเลย เหลือแต่เครื่องยนต์ 

TDH มันมาอีกแล้ว เสียงประหลาด

มันไม่หายครับพี่น้อง TDH ช่วงclimb ที่ความสูงประมาณ15000 ft , cabin altitude2000ft, differential pressure 5psi มีเสียงคล้ายใครเอาเหล็กขูดชาฟต์มาตีที่ข้างๆลำตัวเครื่องบินทางด้านซ้าย ใกล้ๆกับcockpit ช่างบอกว่าหาสาเหตุไม่เจอ on ground found normal, no evident of damage สงสัยต้องเป็นเรื่องของไสยศาสตร์ 

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ILS ที่ GAYA on test. ลองใช้ it works.

you can try ILS at GAYA on 109.3 course 284. I will post AIP chart about ILS asap i get it. From my experience, it works!!!! . It can help you especially in low visibility condition at this moment.

HS-TDK right center tank pump CB popped out ,unable to reset

flt to gaya. unable to use right center tank pump.low pressure light illum. found right center tank boost pump at P6 popped out, unable to reset. follow MEL, we could continue with restriction . operating flight without one center tank pump is okay , but you have to monitor fuel and manual balance 

วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ใครรู้เรื่องบ้างครับ

ได้ยินว่ามีเครื่อง737เราเกิดไฟไหม้ที่เครื่องยนต์ แล้วผู้โดยสารหนีออกมาทางHATCHเอง   จริงเหรอ........