ขากลับเอาใหม่ ใช้external pneumatics ที่ UTH ลองstart eng.1 ก่อน คราวนี้ไม่มีปัญหาครับ bleed แรงดี
ผมพอสรุปได้ว่า external pneumatics ของที่BKK ตัวที่ผมใช้ มันแรงไม่พอครับ เก่าไปหน่อยหรืออาจจะสร้าง bleed pressure ได้ต่ำครับ ไว้เดี๋ยวเจอหน่วยเกี่ยวข้อง จะลองถามเรื่องประสิทธิภาพของ external pneumatics และ extenal ground power ของเราดูครับ ถ้าไม่ดี ไม่ควรใช้นะครับ เดี๋ยวเกิด hot start ไม่รู้ด้วยนะ
สำหรับ เรื่องLEFT WING BODY OVERHEAT ช่างไปพบsensor ตัวนึงมันหลวม เลยลองretighten แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับ
เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งของ APU ตัวที่ใช้กับTDG ก็คือ ต้องstartทิ้งไว้สักพักใหญ่ก่อน แล้วจึงจะใช้apu bleed สำหรับการstart eng ไม่อย่างงั้น มันจะวืดวาดครับ ช่างlicenseที่ดอนเมืองบอกว่า มันเก่าแล้ว ถ้าจอดไว้นานๆ จะเกิดปัญหามีตะกรันเกาะที่ IGV ของAPU ทำให้มันทำงานผิดปรกติเป็นครั้งคราว ถ้าstart APUทิ้งไว้ก่อนเนิ่นๆ ปัญหานี้ก็อาจจะลดลงไปได้ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น