734 NEWS 20 JAN 2009
สวัสดีปีใหม่ ครับทุกๆท่าน 734 news หายหน้าหายตาไปนาน เนื่องจากเหตุการณ์ในช่วงนี้
เรื่องการจัดบิน ขอแจ้งให้ทราบไว้เลยว่า Pairing ของเรามีการปรับเปลี่ยนทุกเดือน Telex จาก YS ออกมาแทบทุกวันทาง OA และ OL ก็ต้องตามเปลี่ยนแก้ไขกัน OD ก็ต้องทำงานหนักมาตลอดตั้งแต่ปิ
ปีใหม่นี้อาจมีงานเล็
- DO ฝากมาให้บินด้วยความระมัดระวัง ถึงอากาศทางเหนือจะดี แต่ทางใต้ก็ยังมีฝนอยู่ เช้าๆก็อาจมีหมอกให้วางแผนการบิ
นให้รอบคอบ - E Perdiem ใครพบปัญหาอะไรให้ช่วยแจ้งทาง OS ได้จะได้รีบแก้ไข แต่เท่าที่พบมีปัญหาน้อยมาก
- Passpot, License PIC ควรจะเข้มงวดกวดขัน ตรวจ Crosscheck กันด้วย รวมทั้ง PPS FORM ด้วย ( Valid Passport 6 เดือนอย่างน้อยเกือบทุกประเทศ)
- ปกติปลายปีมีการพิ
จารณาผลงานของทุกคน เพื่อประกอบการขึ้นเงินเดือน นอกจากผลงานการบิน, ช่วยเหลือ Fleet, ช่วยบริษัท, Miss Flight, Late Check in, การแต่งกาย ความประพฤติทั่วไป อยู่ในหัวข้อพิจารณาทั้งนั้น จึงแจ้งมาเพื่อทราบ(ถึงปีนี้ จะไม่มีการขึ้นเงินเดือนแต่ สามารถเก็บประวัติไว้ได้) - ขณะนี้ทาง OO ได้รวบรวม Aerodrome Manual เข้าด้วยกันโดยมีทั้ง Destination, Alternate และ Emergency ในเล่มเดียวกันเพื่
อสะดวกในการใช้และลดจำนวน Manual ในเครื่องลง ทั้งนี้ทาง OO ได้รวบรวมสนามบินทั้งหมดซึ่ งครอบคลุมการใช้งานตลอดในแต่ละ TPI ขอให้ทุกท่านช่วยกันดู แลและตรวจเช็คดูด้วย ถ้ามีอะไรขาดหายก็แจ้ง OP ได้ - FORA – FOTA เดือนกันยายนที่ผ่
านมาลดลงมากแต่เกิด Case A10 ที่ถือว่า Risk สูงสุดคือลืม Flap ขณะ Takeoff ทาง fleet จะหาทางแก้ไขต่อไป - Fuel Management ก็ยังคงดำเนินต่อไปถึงแม้ Capt.ช้าง Big Boss จะ MSP ออกไปแล้วก็ตาม เราก็ยังคงช่วยกันประหยัดเหมื
อนเดิมทำให้เป็นนิสัย แต่ต้องปลอดภัยเสมอ
สารจาก BO
- BO ได้มอบหมายให้ กัปตันวรกิจ กับ Co-Pilot อรรถสิทธิ์ ทำการศึกษารายละเอียดทางการบิ
นของสนามบินสมุย เพื่อนำมาเผยแพร่ให้เป็ นประโยชน์ กับพวกเราในFleet ต่อไป - ด้วยภาระความจำเป็นของบริษั
ทตอนนี้ ทำให้การเข้า SIM LOFT เหลือเพียงปีละ 1 ครั้งนะครับ รวมไปถึงเวลาการฝึก SIM ของนักบินใน Fleet ด้วยนะครับเพราะต่อไปเวลา Prime-time จะนำไปให้ลูกค้าของเราก่อนนะครั บ - ในวันที่ 27 มกราคม 2552 ภายหลังจากการประชุมครู ครูตุ้มขอเป็นเจ้าภาพเลี้
ยงอาหารเย็นนะครับ ที่ร้านจิตรโภชนาครับ
สารจาก OE
- จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ flight 696 ทาง OE ฝากมาว่าเวลาที่เรา Brief ลูกเรือเกี่ยวกับการติดต่อเข้
ามาใน Cockpit ให้ AP กดปุ่มค้างไว้จนกว่าจะได้รั บการตอบรับแล้วค่อยปล่อย ขอให้ Brief ลูกเรือทุก Flight ที่บินด้วยนะครับ - ความสะอาดใน Cockpit เช่น ฝุ่นต่าง ๆ ให้ Co-Pilot ช่วยกันทำ พกแปรงไปปัด, พกผ้าไปเช็ดกันบ้างตามสมควร ถ้าสกปรกมาก ให้ลง Log Book ช่างไฟฟ้าจะมาดูแลให้ Cleaner ทำความสะอาด(ดูดฝุ่น)ให้
- การกาง Flaps ขอให้ช่วยกันลดความเครี
ยดของโครงสร้าง Flaps ด้วยการเริ่มกางที่ความเร็วที่ ใกล้ Clean Speed ที่สุด เมื่อทำ Approach ซึ่งจะช่วยยืดอายุให้กับโครงสร้ างจุดยึดของ Flaps หากส่วนนี้เสียหายมาก เมื่อใช้ Flaps จะทำให้เครื่องสั่นทั้งลำ และทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ ายในการซ่อมบำรุงมากขึ้น - GCU ขอให้ RP ทุกคนช่วยกันระวั
งในการวางกระเป๋า ไม่ให้ไปเกี่ยวที่ปลดล็อคของ GCU ดังรูป โดยเฉพาะ HS-TDG จะหลวมและปลดง่าย
FUEL MANGEMENT TEAM
ทางทีมงาน FUEL MANAGEMENT ของ FLEET ได้ทำการเก็บข้อมูลเปรียบเที
2 ความคิดเห็น:
ขอบคุณน้องปฤณ FP NAPAT ด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ
แสดงความคิดเห็น