วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2552
abort takeoff due to TAKEOFF CONFIGURATION WARNING
TG 691 WITH HS-TDF .I ABORTED TAKEOFF AS SOON AS THE TAKEOFF WARNING SOUNDED. AFTER CHECKING CONFIGURATION, FOUND NO ANY MISTAKE ABOUT CONFIG. I SUSPECTED FAILURE AT SPEEDBRAKE MODULE. SO WE HAVE THE SAME PECULIAR EVENTS FROM BOTH TDG AND TDF. SO I SUGGEST BEFORE DEPARTURE ,CHECK YOUR SPEEDBRAKE LEVER AT FULL DOWN POSITION. YOU CAN CHECK IT BY TRYING SELECT REVERSER OUT OF IDLE, IF " SPEEDBRAKE NOT ARMED" AMBER LIGHT APPEAR, YOU CAN EXPECT NORMAL TAKEOFF WITHOUT TAKEOFF CONFIGURATION WARNING.BUT IF " SPEEDBRAKE ARMED" GREEN LIGHT SHOWED INSTEAD, PLEASE CALL LICENSED ENGINEER FOR CONSULTING THIS PHENOMENON. THANK YOU
ป้ายกำกับ:
หายใจลึกๆเมื่อนึกได้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
4 ความคิดเห็น:
ขอบคุณครับพี่
เวลาเราเร่ง Thust Lever ไปที่ T/O position, Speedbrake Lever ก็น่าจะ auto ไปที่ down detent อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ
(กรณี Speedbrake ไม่ down จริง, มันก็น่าจะ auto ไปที่ down)
พี่ๆคิดว่าไงครับ?
เห็นว่า capt โบ ถ่ายรูป ไมโครสวิทช์ ของ speed brake Disarm มาแล้ว เดี๋ยวคงจะเผยแพร่ (ปัญหา อาจมาจากตอนเก็บ ตัว Micro switch ลงไม่สุด)
ใส่รูปไม่ได้ครับ ลองดูตามลิงค์ไปแล้วกัน
รูปแรก speedbrake down, switch จะถูกกด
http://i51.photobucket.com/albums/f396/ppanutat/work/sp-down.jpg
รูปสอง speedbrake not down, switch ไม่ถูกกด
http://i51.photobucket.com/albums/f396/ppanutat/work/sp-notdown.jpg
ส่วนไฟ SPEEDBRAKE ARMED ใช้ sensor คนละชุดกับ down/not down ครับ
แสดงความคิดเห็น