วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552
แก้ปัญหาflap asymmetry during final approach
ขอความเห็นหน่อย สมมติว่า บินเข้าPHS RWY 32 แล้วเกิดflap assymetry (ข้างซ้าย flap15 ข้างขวาflap 25 )ที่ประมาณ2 nm ก่อนถึง FAF เป็นท่านๆจะทำอย่างไร ระหว่าง1. ขอhold เพื่อทำchecklist 2. go-around 3.ลงไปเลย แต่เก็บflapมาที่ smallest flaps แล้วselect GPWS INHIBIT switch OFF เหมือนกับที่malfunction checklist บอกให้ทำ 4.ไม่ทำอะไร ลงไปทั้งอย่างนั้นแหละ
ป้ายกำกับ:
หายใจลึกๆเมื่อนึกได้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
2 ความคิดเห็น:
เลือกข้อ 3 ครับ (กรณีคิดมาจากบ้านว่า Landing distance = 1435 m Tailwind 10Kt Wt 54.8T เพื่อความมั่นใจ)
ขอความเห็นหน่อยครับ ว่า ที่ Checklist ไม่ต้อง Check Landing distance เหมือน case FLAP < 15 เนื่องจากเรา operate RWY ที่ ยาว 1500++ อยู่แล้วใช่ไหมครับ
เลือกข้อ 3 เหมือนกันครับ ถ้าคิดมาก่อน
แต่ถ้าไม่รู้มาก่อนก็จะเลือกทำข้อ 1 ครับ
แสดงความคิดเห็น