วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ใครรู้เรื่องบ้างครับ

ได้ยินว่ามีเครื่อง737เราเกิดไฟไหม้ที่เครื่องยนต์ แล้วผู้โดยสารหนีออกมาทางHATCHเอง   จริงเหรอ........

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่รู้ครับ ได้ยินมาเหมือนกัน ฟังจากพี่บอมบ์ พิชญ์

LittleCap กล่าวว่า...

จริงครับ TG696/13DEC08 ระหว่าง Start Eng 2 ครั้งแรกปรากฎว่าไม่ติดครับ พอ Start ครั้งที่ 2 ก็ติดเป็นปกติครับผม แต่ ...

ปรากฎว่าเกิด Tail Pipe Fire ขึ้น ถ้าเรื่องจบแค่นี้ก็คงไม่มีอะไร เป็นเหตุการณ์ปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ มาดูสิครับว่ามีอะไรต่อ

ในขณะที่เกิด Tail Pipe Fire นั้นมี Indian Pax(staff ของ Air France) หันไปเห็นพอดีซึ่ง Pax คนนี้นั่งอยู่ที่ฝั่งขวา

ทันใดนั้นเอง Pax คนนี้ก็ได้ลุกขึ้นตะโกนว่าไฟไหม้ พร้อมกันนั้นก็ได้ลุกอย่างรวดเร็วไปที่ LH Overwing Exit และเปิดประตูออกทันที

ต่อจากนั้น Pax คนนี้ก็ได้กระโดดลงจากปีกไปที่พื้น

ในวินาทีที่ Pax คนนี้ตะโกนว่าไฟไหม้ Pax ที่เหลือทั้งลำก็พร้อมใจกันลุกขึ้นและตาม Pax คนแรกออกไปทาง Overwing Exit ทันที

กว่าที่ลูกเรือจะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก็ปรากฎว่ามี Pax โดดลงจากเครื่องบินไปแล้ว 24 คนครับ

หลังเกิดเหตุการณ์พบว่ามี Pax บาดเจ็บขาแพลง 2 คน

TG 696 ออกเดินทางใหม่โดยใช้เครื่อง AB6 TAR ครับผม

ที่มา สอบถามจาก OP ครับผม

LittleCap กล่าวว่า...

จาก FTCM ครับ
Engine tailpipe fires are typically caused by engine control malfunctions that result in the ignition of pooled fuel. These fires can be damaging to the engine and have caused unplanned evacuations. If a tailpipe fire is reported, the crew should accomplish the NNC without delay. Flight crews should consider the following when dealing with this situation:
•motoring the engine is the primary means of extinguishing the fire
•to prevent an inappropriate evacuation, flight attendants should be notified without significant delay
•communications with ramp personnel and the tower are important to determine the status of the tailpipe fire and to request fire extinguishing assistance
•the engine fire checklist is inappropriate because the engine fire extinguishing agent is not effective against a fire inside the tailpipe.