วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2552

abort takeoff due to TAKEOFF CONFIGURATION WARNING

  TG 691 WITH HS-TDF .I ABORTED TAKEOFF AS SOON AS THE TAKEOFF WARNING SOUNDED. AFTER CHECKING CONFIGURATION, FOUND NO ANY MISTAKE ABOUT CONFIG. I SUSPECTED FAILURE AT SPEEDBRAKE MODULE. SO WE HAVE THE SAME PECULIAR EVENTS FROM BOTH TDG AND TDF. SO I SUGGEST BEFORE DEPARTURE ,CHECK YOUR SPEEDBRAKE LEVER AT FULL DOWN POSITION. YOU CAN CHECK IT BY TRYING SELECT REVERSER OUT OF IDLE, IF " SPEEDBRAKE NOT ARMED" AMBER LIGHT APPEAR, YOU CAN EXPECT NORMAL TAKEOFF WITHOUT TAKEOFF CONFIGURATION WARNING.BUT IF " SPEEDBRAKE ARMED" GREEN LIGHT SHOWED INSTEAD, PLEASE CALL LICENSED ENGINEER FOR CONSULTING THIS PHENOMENON. THANK YOU

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับพี่

LittleCap กล่าวว่า...

เวลาเราเร่ง Thust Lever ไปที่ T/O position, Speedbrake Lever ก็น่าจะ auto ไปที่ down detent อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ
(กรณี Speedbrake ไม่ down จริง, มันก็น่าจะ auto ไปที่ down)
พี่ๆคิดว่าไงครับ?

[A+] กล่าวว่า...

เห็นว่า capt โบ ถ่ายรูป ไมโครสวิทช์ ของ speed brake Disarm มาแล้ว เดี๋ยวคงจะเผยแพร่ (ปัญหา อาจมาจากตอนเก็บ ตัว Micro switch ลงไม่สุด)

P-tat กล่าวว่า...

ใส่รูปไม่ได้ครับ ลองดูตามลิงค์ไปแล้วกัน

รูปแรก speedbrake down, switch จะถูกกด
http://i51.photobucket.com/albums/f396/ppanutat/work/sp-down.jpg

รูปสอง speedbrake not down, switch ไม่ถูกกด
http://i51.photobucket.com/albums/f396/ppanutat/work/sp-notdown.jpg

ส่วนไฟ SPEEDBRAKE ARMED ใช้ sensor คนละชุดกับ down/not down ครับ